Ông Trần Văn Hoàng, một người dân sống ngay khu vực chiếc xe bị nạn
kể lại, giữa đêm khuya khi cả dãy phố đang ngủ say bỗng có một tiếng nổ
lớn phát ra. Khi mọi người chạy ra thì thấy chiếc xe tải mang BKS 76K -
8822 đang nằm "vắt vẻo” trên dải phân cách, phía sau là một đoạn dài
dải phân cách bị nghiền nát, hiện trường bốc mùi khét lẹt. May mắn không
có ai thiệt mạng.
Chiếc xe tải cày nát hơn 15m dải phân cách bằng bê tông và hư hỏng nặng
Tài xế xe tải Trần Văn Dũng may mắn thoát chết, bàng hoàng cho biết
anh không hề ngủ gật khi lái xe nhưng mọi người phán đoán. Nguyên nhân
xe anh gặp nạn là do đoạn dải phân cách này này không rõ ràng, cong cong
giống như con lươn, lại không có đèn chiếu sáng nên khi gặp xe chạy
ngược chiều anh đã xử lý không kịp.
Trước đó vào đầu tháng 9, một vụ leo dải phân cách khác của xe tải
34L–19XX trên quốc lộ 1A đoạn giao nhau với quốc lộ 8A, qua thị xã Hồng
Lĩnh cũng khiến người dân nơi đây phải một phen giật mình. Giống như
tài xế Dũng, tài xế xe 34L–19XX cũng cho rằng việc bố trí bùng binh và
dải phân cách trên quốc lộ 1A có phần bất hợp lý khiến anh khó lưu
thông.
Chiếc xe 34L - 19XX leo lên dải phân cách đầu tháng 9/2010
Theo tài xế này, ngay sau khi vượt qua vị trí bùng binh thì trước
mặt anh đã là dải phân cách bằng bê tông cốt thép không đèn báo hiệu,
nằm ở trung tâm đường. Những tài xế không thuộc đường như anh rất dễ gặp
tai nạn.
Văn Dũng - Bá Hải